Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2015

Mỹ nghi ngờ IS cử nổi gián tới

Nguồn tin quân sự Mỹ đã khiến cho nghi ngờ khả năng phiến quân IS nhận được sự giúp đỡ từ đồng phạm ở sân bay Ai Cập để thực hiện vụ tấn công khủng bố máy bay Nga tình yêu
CNN hôm nay dẫn một nguồn tin quân sự cấp cao Mỹ cho biết nếu phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) là thủ phạm đặt bom khủng bố chiếc máy bay A321 của Nga rơi ở Sinai, nhiều khả năng chúng nhận được sự trợ giúp của đồng phạm ở sân bay Ai Cập, nơi chiếc phi cơ cất cánh.

"Sân bay Sharm el-Sheikh thực sự có lỗ hổng nghiêm trọng về an ninh, nhiều nguồn tin tình báo cho biết có người ở sân bay giúp đỡ thủ phạm tuồn chất nổ vào khoang máy bay", nguồn tin này cho biết.

"Công tác an ninh tại các sân bay ở Sinai thường xuyên có vấn đề, rất có thể một thiết bị nổ đã được tuồn lên trước khi máy bay cất cánh", nhà báo người Pháp kiêm chuyên gia về khủng bố David Thomson viết trên Twitter. cách giảm mỡ bụng

Ngày 5/11, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Mỹ đang xem xét nghiêm túc khả năng có một quả bom đã được gài trên máy bay chở khách của Nga rơi ở bán đảo Sinai cuối tuần trước, khiến 224 người thiệt mạng.

Sau khi Thủ tướng Anh bày tỏ nghi ngờ về khả năng máy bay Nga bị khủng bố, giới chức Anh đã hoãn tất cả các chuyến bay đến và đi từ thành phố Sharm el-Sheikh, khiến 20.000 du khách Anh bị mắc kẹt.

Đến hôm nay, Anh điều 20 máy bay tới Sharm el-Sheikh để chở khoảng 4.000 người về nước. Tuy nhiên, hành khách bị cấm mang hành lý lên máy bay vì nhà chức trách Anh lo ngại sẽ xảy ra một vụ khủng bố tương tự.

Cả Nga và Ai Cập cũng như là đều kêu gọi các bên kiên nhẫn trong khi đội điều tra chính thức gồm các chuyên gia Đức, Pháp và đối với cả Ireland tiếp tục tìm hiểu vụ việc trong vài tháng tới. Cách hạ sốt cho trẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét