Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Người bị tố cáo giết thiếu nữ được tại ngoại

Mang sẽ được nhiều căn bệnh khi ở trại giam, ông Huỳnh Văn Nén - sẽ bị cho là giết thiếu phụ 17 năm trước cướp vàng - cũng như vừa được tại ngoại sau nhiều nỗ lực của luật sư và gia đình. cách giảm cân nhanh nhất

Chiều 22/10, VKSND tỉnh Bình Thuận đã hủy bỏ biện pháp tạm giam đối với bị can Huỳnh Văn Nén (53 tuổi, quê Cà Mau), để gia đình bảo lãnh về nhà. Động thái này được đưa ra sau khi Cơ quan cảnh sát điều tra của tỉnh có văn bản cho rằng ông Nén đang bị bệnh, không cần thiết tiếp tục tạm giam.

"Về địa phương ông Nén phải xuất trình quyết định này với ủy ban xã, thị trấn hoặc cơ quan chủ quản. Khi cơ quan tiến hành tố tụng có giấy triệu tập, bị can phải có mặt theo đúng quy định", quyết định thay đổi biện pháp ngăn chặn nêu.

Theo hồ sơ vụ án, 16 năm trước, tối 23/4/1998, Huỳnh Văn Nén ngụ xã Tân Minh (nay là thị trấn Tân Minh), huyện Hàm Tân, Bình Thuận, bị cho là đã dùng một đoạn dây thừng làm hung khí giết bà Lê Thị Bông cướp chiếc nhẫn sau khi đi uống rượu về. giam beo

Ngày 31/8/2000, TAND tỉnh Bình Thuận xử sơ thẩm, tuyên phạt Huỳnh Văn Nén tù chung thân về tội Giết người, 3 năm tội Cướp tài sản và 2 năm về tội Cố ý hủy hoại tài sản. Tổng hợp hình phạt là tù chung thân. Do ông Nén nộp đơn kháng cáo kêu oan quá thời hạn, ngày 12/12/2000, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM không chấp nhận kháng cáo và đình chỉ xét xử phúc thẩm.

Trong thời gian này, phạm nhân Nguyễn Phúc Thành đang cải tạo tại trại giam Sông Cái, Ninh Thuận, đã làm đơn tố giác hai người bạn của mình (ngụ cùng địa phương, nghiện ma túy và thường xuyên trộm cắp tài sản) chính là hung thủ giết bà Bông. Từ đó, người cha già của ông Nén ròng rã hơn chục năm kêu oan cho con.

Từ tố cáo của anh Thành là chi tiết quan trọng giúp vụ án Huỳnh Văn Nén được điều tra lại. Ảnh: Phước Tuấn

16 năm sau, tháng 11/2014, HĐXX Giám đốc thẩm TAND Tối cao đã chấp nhận kháng nghị của VKSND Tối cao, tuyên hủy án sơ thẩm về phần tội danh và hình phạt với ông Nén để điều tra lại. Sau đó, Viện KSND tỉnh Bình Thuận đã bàn giao hồ sơ cho công an tỉnh này điều tra. Các luật sư và gia đình nhiều lần gửi đơn xin thay đổi biện pháp ngăn chặn, đề nghị cho ông Nén được tại ngoại để chữa bệnh.

Hồi đầu tháng 2, đối với các điều tra viên, chuyên viên kỹ thuật hình sự và đại diện VKSND tỉnh Bình Thuận đã đo vẽ lại hiện trường - cũng như là nơi được cho là ông Nén giết nạn nhân. dấu hiệu mang thai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét