Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Giảm cân hiệu quả mỗi ngày

cách giảm mỡ bụngThay đổi thực đơn giảm cân đầu tuần thú vị với 2 món ăn ngon nấm cuốn và kem trà xanh vừa giúp giải nhiệt, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ giúp bạn nhanh chóng có được thân hình thon gọn mà mình ao ước.
Nấm cuốn món ngon giảm cân đầu tuần    

Nghe tên món ăn thôi là bạn đã biết ngay nguyên liệu chủ yếu của món ăn này là nấm phải không? Nấm là một thực phẩm giàu chất đạm, chất xơ, vitamin và chất khoáng, nhưng lại chứa thành phần calo và chất béo khá ít, carbohydrat và natri nhưng lượng nước lại rất dồi dào là những thành phần có tính chất làm no giúp bạn ăn nhanh có cảm giác no, hạn chế nguồn thức ăn nạp vào cơ thể quá nhiều, giúp giảm cân hiệu quả

Sử dụng nấm giảm cân còn có tác dụng làm giảm nồng độ triglyceride và các lipoprotein, làm tăng lượng lipoprotein tốt khiến mạch máu thông tốt hơn, và duy trì cơ thể gọn gàng. Ngoài ra, trong nấm còn chứa rất nhiều vitamin và chất khoáng giúp cân bằng dinh dưỡng giảm cân nên việc giảm béo với nấm bạn vẫn luôn cảm thấy khỏe khoắn và thoải mái.

Đặc biệt, nấm không chỉ giúp giảm cân, mà nó còn có tác dụng làm giảm huyết áp, tăng sự sản sinh lượng insulin trong cơ thể. Chính vì vậy việc bổ sung nấm trong thực đơn ăn hàng ngày sẽ rất tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng của bạn đấy. thuc don giam can

Nguyên liệu món nấm cuốn:

-  Nấm rơm, nấm kim chi, nấm hoàng kim, nấm hườn, nấm đùi gà mỗi loại 100g

- Xà lách và rau quế 200g

- Gia vị: hạt nêm, hành boa rô băm, muối, dầu ăn, nước mắm chay chua ngọt

- Bánh tráng cuốn 1 xấp.

- Cà rốt, đậu que, hẹ, giá 100g mỗi thứ

Cách sơ chế món nấm cuốn giảm cân:

- Đem tất cả nấm đi cắt góc, ngâm vào nước muối pha loãng khoảng 10 phút thì rửa sạch, xé sợi lớn.

- Đậu que tước bỏ xơ. Cà rốt gọt bỏ vỏ, cắt sợi mỏng. Sau đó, đem đậu que và cà rốt đi luộc chín, vớt ra ngâm vào nước đó để tạo độ giòn khi ăn.

- Hẹ, xà lách, giá , rau quế đem rửa sạch, để ráo nước.

giam-can-dau-tuan-thu-vi-voi-2mon-an-ngon


Chế biến món nấm cuốn giảm cân hiệu quả:

Cho dầu ăn vào chảo đun nóng, cho hành boa rô vào phi thơm, rồi cho tất cả nấm vào xào đều tay đến khi thấy nấm gần chín thì nêm nếm gia vị gồm muối, hạt nêm vào sao cho vừa ăn.

Cuối cùng cho bánh tráng ra đĩa, cho xà lách, giá, hẹ, rau quế, đậu que, cà rốt và nấm vừa xào vào cuốn lại thành cuốn vừa ăn. Chú ý, không nên bỏ nguyên liệu quá nhiều sẽ rát khó cuốn và làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ món ăn.

Khi cuốn xong thì bạn bày tất cả ra đĩa trang trí sao cho đẹp mắt, dùng kèm với nước chắm chuâ ngọt để tăng hương vị thơm, lạ miệng cho món nấm cuốn bữa trưa đầu tuần của bạn thêm thú vị hơn.

Giảm cân đầu tuần thanh mát với kem trà xanh

Trà xanh nổi tiếng là thảo dược có tác dụng rất tốt trong việc giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp cho tinh thần thêm phấn chấn hơn. Tuy nhiên, sử dụng trà xanh nhiều làm bạn mất ngủ, và khiến bạn có cảm giác ngán khi sử dụng nhiều. Vậy bạn đã biết cách sử dụng trà xanh đúng cách để giảm cân mà vẫn an toàn cho sức khỏe chưa? Món kem trà xanh chính là gợi ý hoàn hảo giúp bữa trưa đầu tuân giảm cân của bạn thêm thanh mát và nhẹ nhàng hơn. Cùng xem cách chế biến món kem trà xanh giảm cân đầu tuần dưới đây nhé!

Nguyên liệu kem trà xanh:

- Lấy 4 lòng đỏ trứng gà

- Bột trà xanh 5g

- Sữa tươi không đường 200g

- Mật ong và đường 60g

- Rum 1 muỗng

- Kem tươi 100g

Chế biến món kem trà xanh giảm cân thanh mát:

Cho lòng đỏ trứng, đường, bột trà xanh vào một tô vừa khuấy đều lên cho nguyên liệu tan ra, tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.

Sau đó, bạn cho sữa tươi vào nồi đun nóng trên lửa nhỏ, đến khi tháy sữa sùi bọt lăn tăn thì tắt bếp. Rồi từ từ đổ sữa vào hỗn hợp lòng đỏ trứng vừa đánh, kết hợp khuấy đều để tránh trường hợp trứng chín không đều làm món ăn bị lợn cợn.

Bạn cho hỗ hợp vừa trộn lại vào nồi, bật lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy liên tục đến khi thấy hỗn hợp có độ đặc mịn thì nhấc nồi xuống. Đợi đến khi hỗn hợp nguội thì bạn cho thêm một ít mật ong, rượu rum vào và khuấy đều lên một lần nữa.

Cho phần hỗn hợp đã hoàn tất vào một cái ấu, cho vào tủ lạnh khoảng 10 phút thì lấy ra đùng muỗng đánh bông hỗn hợp khi thấy có gợn sóng và nhấc lên thì thấy có chóp thì dừng lại.

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp vào máy làm kem hoặc cho vào ngăn đá tủ lạnh để làm đông lại. Vậy là bạn đã có được một món ăn giảm cân cuối tuần thanh mát rồi đó, thật đơn giản và dễ làm phải không, vừa giúp bạn giảm cân nhanh, thanh nhiệt cơ thể, lại rất tốt cho tinh thần của bạn.

Trên đây là cách giảm cân đầu tuần thú vị với 2 món ăn ngon mà bạn không nên bỏ qua để nhanh chóng có được thân hình thon gọn mà mình ao ước bấy lâu nay nhé! Sử dụng thực đơn giảm cân lành mạnh luôn là sự lựa chọn an toàn giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe, là bí quyết giảm cân được rất nhiều các chuyên gia dinh dưỡng về giảm cân khuyên dùng nếu bạn muốn sở hữu thân hình thon thả cho mình. giam mo bung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét