Thứ Năm, 10 tháng 9, 2015

Thực đơn giúp bạn giảm cân hiệu quả

Giới tínhThực đơn 2 món chay giảm cân thơm ngon lạ miệng từ đậu hủ và bún, sẽ giúp cho bữa ăn giảm cân của bạn thêm thú vị và an toàn hơn.

Giảm cân không có nghĩa là nhịn ăn để giảm cân nặng của mình, đó là một quan niệm phản khoa học gây ra nhiều biến chứng nguy hại đến sức khỏe cũng như hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Để giảm cân hiệu quả bạn cần có một chế độ ăn lành mạnh giàu dinh dưỡng nhưng hạn chế chất béo, đường. Ăn chay cũng là cách giúp bạn giảm cân nhanh, tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua. Dưới đây là thực đơn 2 món chay giảm cân thơm ngon giúp bạn tiêu trừ mỡ giảm cân hiệu quả có được vóc dáng thon gọn như ý muốn.

Món chay giảm cân đậu hủ tẩm vừng

Nguyên liệu:

- Đậu hủ: 4 miếng

- Vừng: 70g

- Bột chiên: 2 muỗng

Cách chế biến:

Đậu hủ rửa sạch, cắt miếng vuông vừa ăn. Sau đó, hòa một chút bột chiên giòn với nước tạo thành một hỗn hợp lỏng, mịn. Rồi cho đậu hủ vào, nhúng cho ngập mặt rồi lấy ra lăn qua một lớp vừng để đậu hủ được bao quanh là vừng.

Cuối cùng, bắt chảo dầu lên bếp đun nóng, rồi cho đậu hủ vào chiên vàng, khi thấy đậu hủ có màu vàng đều đẹp mắt thì vớt ra, cho vào đĩa có lót giấy để dầu thấm hết thì lấy bày ra đĩa, trang trí thêm ít dưa leo, vài cọng ngò cho đẹp mắt.

Sử dụng đậu hủ tẩm vừng kèm với nước tương mang lại hương vị mới lạ cho bữa ăn giảm cân của bạn, tạo sự thoải mái cũng như ngon miệng hơn khi dùng. gia đình

Bún chay khô thực đơn giảm cân chay

Nguyên liệu:

- Đậu phụ: 1 miếng

- Măng tươi: 100g

– Nước tương, bột ngọt, muối, đường

– Rau xà lách ăn kèm

– Lạc rang vàng, giã nhuyễn

– Bún.

- Nấm đông cô: 6 tai

Cách chế biến:

– Xắt đậu thành từng miếng khoảng 5 – 7 cm. Đun nóng dầu, thả từng miếng đậu vào chiên. Đậu vàng, gắp ra đĩa có lót giấy thấm bớt dầu ăn.

– Nấm đông cô ngâm vào nước lạnh cho mềm, cắt bỏ chân.

– Thái nấm thành từng miếng dài, nhỏ vừa ăn.

– Măng tươi tước bỏ cọng già cứng, xé sợi.

– Rau xà lách thái nhỏ.

– Đổ nước lạnh ngập mặt, luộc sơ măng từ 5 đến 10 phút cho măng ra hết chất chua. Sau khi luộc xả lại nước lạnh cho thật sạch, để lên rổ cho ráo nước.

– Pha khoảng ba thìa canh nước tương, ba thìa canh đường, ba thìa canh nước lọc, thêm ớt (nếu bạn ăn cay). Khuấy cho đường tan.

– Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, đồ măng tươi vào xào, thêm nấm đông cô. Nêm vào một thìa nhỏ nước tương, chút xíu bột ngọt và chút xíu muối. Xào khoảng 10 phút, thêm đậu phụ vào. Dùng đũa đảo đều.

– Nêm nếm lại tùy theo khẩu vị của bạn. Tắt bếp, múc đậu phụ ra đĩa.

– Xếp rau vào bát, bên trên thêm bún và ít đậu phụ xào với nấm, măng lên bề mặt. Rắc lạc lên trên bề mặt đậu phụ. Trộn đều, chan thêm nước xì dầu đã pha nếu nhạt.

Thật đơn giản về dễ làm thực đơn 2 món ăn chay giảm cân thơm ngon này phải không nào. Ăn chay không chỉ giúp giảm cân mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp cho thực đơn giảm cân hàng ngày của bạn thêm phong phú, bữa ăn gia đình thêm ấm cúng ngon miệng hơn. gai bao

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét