Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Dự bóa tính cách trẻ qua chơi cùng bạn tại nhà trẻ

Dự báo tính cách trẻ qua chơi cùng bạn tại nhà trẻ


Việc mỗi đứa bé chia sẻ, quan tâm tới những người bạn bè hay giật đồ của người khác khi chơi cùng trong vườn trẻ có thể dự báo tương lai trưởng thành, và một nghiên cứu xác nhận.

Theo nghiên cứu, công bố trên American Jounal of Public Health phát hiện thấy những trẻ bộc lộ hành vi tốt bụng (quan tâm, chăm sóc, chia sẻ với bé khác) ở độ tuổi lên 5 có thể dự báo bé đó sẽ trở thành một người lớn thành công về sau.



Các nhà nghiên cứu đã thu thập dữ liệu từ 700 cá nhân, tham gia vào dự án Fast Track Project, theo dõi trong quá trình gần 20 năm. Khi trẻ còn ở tuổi mẫu giáo, các giáo viên sẽ trả lời câu hỏi về việc các học sinh của họ tương tác với bạn như thế nào trong những tình huống xã hội. Khi những cá nhân này bước vào tuổi 20, nhóm nghiên cứu tiếp tục tìm hiểu để xem họ sống thế nào, như trình độ học vấn, việc làm, sử dụng hỗ trợ cộng đồng, nguy cơ phạm tội, việc lạm dụng các chất gây nghiện, sức khoẻ tinh thần.

Người ta nhận thấy các cá nhân từng thể hiện sự tốt bụng khi còn ở mẫu giáo thì có xu hướng tốt nghiệp đại học nhiều hơn, có việc làm lâu hơn, và ít có nguy cơ bị bắt so với những người ít thể hiện hành vi tốt bụng ở cùng độ tuổi.

Theo công bố từ nghiên cứu, chỉ cần tăng lên một điểm tốt bụng, thì người đó có khả năng tốt nghiệp đại học cao gấp đôi, và khả năng có việc toàn phần cao hơn 46% ở tuổi 25.

"Tin tốt là các kỹ năng tình cảm và xã hội đều có thể cải thiện được, và nghiên cứu này cho thấy chúng ta có phép đo về sự thành đạt một cách hiệu quả và không tốn tiền ở giai đoạn rất sớm đầu đời", trưởng nhóm nghiên cứu Damon Jones cho biết.

Mong bạn có những phương pháp giúp con mình có một nhân thức đứng đắn làm nền tảng sau này cho sự pháp triển tinh cách.

Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét