Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Tác dụng của hoa trà my cho các chị em

Hoa trà my là một loại hoa tuyệt đẹp nhưng ít hương, thường ẩn mình ở trong vùng rừng núi xa xôi, sống cứng cỏi ngay giữa mùa đông khắc nghiệt. Đặc biệt hơn nữa là, hoa trà my còn có công dụng làm đẹp đáng kinh ngạc nhiên.

Những cánh hoa trà my mỏng nhẹ, xếp chồng lên nhau thành nhiều tầng cân đối. Hoa trà my trồng cực khó, không chịu được nhiệt độ nóng quá hơn 25-27oC, trong thời kỳ ra hoa cây chỉ thích nhiệt độ thấp 6-12oC. Đã vậy cây còn phải trồng khéo léo ở chỗ vừa nắng vừa râm chứ không thể đặt hoàn toàn ngoài nắng hay trong bóng râm từ sáng đến tối. Ở Việt Nam, người ta có thể tìm thấy hoa trà my ở Đà Lạt.

Đặc biệt, không những làm “xao xuyến” người yêu hoa, hoa trà my còn chinh phục phái đẹp trên toàn thế giới với “công lực” làm đẹp toàn diện từ da đến tóc.

Mặt nạ xông hơi trẻ hóa da

Hoa trà my ở dạng tinh dầu sẽ giúp bạn lấy lại vẻ tươi trẻ của làn da bằng cách tăng độ đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Chỉ cần cho 1-2 giọt tinh dầu vào máy xông hơi hoặc nước nóng, xông hơi da mặt khi đang mệt mỏi hoặc vừa đi đường về sẽ giúp bạn nhanh chóng xua tan mệt mỏi và làn da căng mịn hơn. Nhớ chăm chỉ thực hiện bí kíp xông hơi tại gia cực đơn giản này bạn sẽ thấy nhiều thay đổi bất ngờ đấy!

Hoa trà my đang ngày càng thu phục các quý cô trên toàn thế giới với danh hiệu “mỹ phẩm thiên nhiên” có “công lực” làm đẹp toàn diện từ da đến tóc

Sữa dưỡng da toàn thân

Những khi tắm hãy cho vài giọt tinh dầu trà my vào bồn tắm nhà bạn, ngâm mình thư giãn vừa massage toàn thân từ 5-10 phút. Cách làm này sẽ giúp các a-xít béo, vitamin A, B, D và E cũng như Omega 3, 6 và 9 trong tinh dầu hoa trà phát huy hiệu quả. Không những tẩy tế bào chết cho da mà còn hỗ trợ làm sáng da và giúp da chống nắng hiệu quả hơn, đặc biệt là trong những ngày hè nắng gắt sắp tới.

Mái tóc mềm mượt diệu kỳ

Từ lâu, chất lỏng màu vàng, sanh sánh chiết xuất từ hoa trà my này đã trở thành bí quyết làm đẹp của bao cô gái xứ Hàn bởi công dụng chăm sóc tóc vượt trội. Ngoài khả năng dưỡng bóng, làm mềm tóc, tinh dầu hoa trà my còn giúp tóc phục hồi sức sống sau khi qua nhiều lần nhuộm, giảm hư tổn do tác động của môi trường, hạn chế đứt gãy, chẻ ngọn và thậm chí còn ngăn ngừa gàu hay ngứa da đầu.

Tẩy tế bào chết với lá hoa trà my

Với công dụng hỗ trợ lấy đi những bụi bẩn cho da, mỗi khi kết hợp với các loại hạt mịn tinh dầu trà my bỗng dưng sẽ trở thành kem tẩy tế bào chết “thiên nhiên” hiệu quả. Đầu tiên bạn cũng hãy giã nhuyễn lá hoa và cùng kết hợp với mật ong hoặc đường nâu rồi thoa hỗn hợp lên mặt trong 15 phút, tiếp sau đó dùng đầu ngón tay xoa theo vòng tròn để nhẹ nhàng lấy đi lớp da chết khó bảo. Mát xa da nhẹ tiếp tục 5 phút sau đó và nhớ rửa lại mặt bằng nước ấm.

Xem thêm:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét