Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Những lý khiến bạn có thai dù đã mặc bao cao su

Dùng bao cao su mỗi khi quan hệ nhưng vẫn dính bầu, nguyên nhân đó có thể do móng tay làm rách, xước bao cao su hoặc bạn đã sử dụng chất bôi trơn dạng dầu.

Móng tay làm rách, xước bao cao su

Móng tay quá dài, nhọn có thể làm rách bao cao su trong quá trình đeo. Điều này làm giảm hiệu quả tránh thai cũng như phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục. Thậm chí chỉ một vết xước nhỏ cũng có thể trở nên lớn hơn trong khi quan hệ. Vì thế, hãy để móng tay ngắn và cẩn thận khi sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý để đồ trang sức hay răng làm xước bao.

Sử dụng sai chất bôi trơn

Chất bôi trơi dạng dầu có thể làm hỏng bao cao su loại latex (mủ cao su) chỉ trong vòng 60s. Vì thế bạn hãy chọn chất bôi trơn dạng nước hoặc silicone. Những loại này có sẵn trong các hiệu thuốc cung cấp các biện pháp tránh thai. Bạn cũng cần lưu ý là son môi chứa dầu cũng làm hỏng loại bao cao su latex này.

Chọn bao cao su không đúng size

Bao cao su quá nhỏ có thể bị rách. Cố một số cho rằng loại làm từ polyurethane dễ bị rách hơn loại mủ cao su. Các loại bao loại mủ cao su, polyurethane và da cừu đều có tác dụng tránh thai. Tuy nhiên, loại da cừu không phòng tránh lây nhiễm HIV. Vì thế, từ khi bạn bị dị ứng với loại làm từ mủ cao su, thì không nên chọn loại da cừu.

Bạn có tính hay quên

Thuốc tránh thai được sử dụng phổ biến nhất là loại phối hợp chứa cả estrogen và progestin. Nếu lỡ quên uống từ 3 viên thuốc trở lên thì bạn phải bỏ vỉ thuốc đó và bắt đầu vỉ mới, đồng thời sử dụng biện pháp tránh thai hỗ trợ trong một tuần kể từ ngày dùng vỉ thuốc mới.

Nếu bạn quên một hoặc 2 viên trong vỉ đầu tiên của thuốc thì vẫn cần sử dụng biện pháp tránh thai hỗ trợ như bao cao sưu trong tuần kế tiếp kể từ ngày quên. Thuốc chỉ có thành phần progestin cần được uống vào một thời điểm nhất định, hằng ngày. Nếu uống muộn hơn 3 giờ thì bạn nhớ sử dụng biện pháp tránh thai hỗ trợ như bao cao su trong 2 ngày.

Bỏ miếng xốp tránh thai quá sớm

Để có hiệu quả, bạn phải để miếng xốp tránh thai ở nguyên vị trí trong ít nhất 6 giờ sau khi quan hệ tình dục. Lưu ý là không để miếng xốp đó quá 30 tiếng.

Quá tin tưởng vào thuốc diệt tinh trùng

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng thuốc diệt tinh trùng giúp tăng hiệu quả của các phương tiện tránh thai khác như bao cao su và thuốc tránh thai. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ tránh thai bằng thuốc diệt tinh trùng vì hiệu quả tránh thai của nó rất thấp.

Sử dụng bao cao su không đúng cách

Bao cao su có hiệu quả đạt đến 98% nếu bạn sử dụng đúng cách, và nếu không tỷ lệ này chỉ là 83%. Bao cao su nên được mang ngay từ lúc đầu, tránh dùng khi bắt đầu giao hợp hoặc đạt cực khoái. Ngoài ra đó, chú ý đẩy hết không khí ra ngoài bằng cách bóp nhẹ và làm xẹp đầu bao cao su trước khi mang để tránh bao bị vỡ .

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét