Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Nhân chứng mới cho vụ án oan của Nguyễn Thành Chấn

Cho rằng bà Hà đã xúc phạm danh dự của mình và khi đó ông Nguyễn Thanh Chấn khi nói có "chạy án", thì bà Thân Thị Hải, một người cùng vợ ông Chấn kêu oan suốt trong vòng 10 năm, đã gửi đơn tố cáo tới nhiều nơi cơ quan tố tụng.

Bà Hải cho hay đang tiếp tục gửi đơn tới nhiều cơ quan, tố cáo bà Nguyễn Thị Thu Hà (53 tuổi) trong phiên xử vụ án Lý Nguyễn Chung đã trình bày sai sự thật với HĐXX khi nói bà tham gia "chạy án" dàn xếp để ông Nguyễn Thanh Chấn được minh oan.



Người đứng đơn cho rằng thông tin bà Hà đưa ra đã gây ảnh hưởng xấu đến danh dự, uy tín của mình cũng như ông Chấn - người được minh oan sau 10 năm mang tội giết người.

Từ 4 ngày trước, những lá đơn tố cáo đầu tiên đã được bà Hải gửi tới TAND, VKSND Tối cao cùng VKS, TAND tỉnh Bắc Giang.

Trao đổi với VnEpxress, bà Hải bức xúc: "Nếu nói tôi chạy án thì phải có bằng chứng vào ngày giờ nào, ở đâu, tiền đưa cho ai". Những điều đơm đặt từ bà Hà trong phiên xử từ 2 tuần trước, bà sẽ bỏ qua nếu nhận được lời xin lỗi. Nhưng thực tế thì ngược lại, bà cho rằng bà Hà còn "cố tình đi rải truyền đơn”.

Theo lời bà Hải, nhiều người trong làng đã nhận được bản photo lá đơn của bà Hà viết đơn gửi các cơ quan chức năng về về việc ông Chấn có liên quan đến nạn nhân kèm theo đơn thú tội của ông Chấn và bản giao nhận phạm nhân.

“Tôi đã ghi được hình bà này đến đây, xúi giục những ai nói điều gì”, bà Hải nói và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ việc ai đưa tài liệu cho bà Hà, xác minh động cơ, mục đích người phụ nữ này khi sau bao nhiêu năm không lên tiếng về vụ án bỗng "xuất hiện". "Nếu điều bà Hà nói không đúng tại tòa, đề nghị phải bắt để điều tra", bà Hải trình bày.

Trong khi đó, bà Hà cho rằng mình không rải truyền đơn, không biết ai làm. “Tại toà tôi đã nói hết sự việc, thì sao phải làm việc đó”, bà Hà nói.


Đầu tháng 5 vừa qua, bà Hà có đơn gửi TAND tỉnh Bắc Giang đề nghị làm rõ Lý Nguyễn Chung có phải thực sự là hung thủ giết chị Nguyễn Thị Hoan hay không. Bà Hà cũng đề nghị tạm hoãn chi trả 7,2 tỷ đồng bồi thường oan sai cho ông Nguyễn Thanh Chấn.

Cuối tháng 7 này, trong phiên xét xử Chung, bà Hà đã bất ngờ được mời với tư cách là một nhân chứng mới. Tại phiên toà, bà Hà cho rằng ông Chấn mới chính là hung thủ, có dan díu tình cảm cùng với nạn nhân, bị cáo Chung được dàn xếp để nhận tội thay... song thừa nhận của những điều này đều không có căn cứ vì chỉ do "nghe được”.

Thông tin bà Hà nêu sau đó có đã bị cơ quan công tố bác bỏ, cho rằng là "suy diễn". tại TAND tỉnh Bắc Giang tuyên phạt Chung 12 năm tù về tội Giết người và cùng với Cướp tài sản.

Xem thêm:



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét